Tuesday 29 October 2013

BS vứt xác bệnh nhân: Tìm được xác mới định đúng tội

Giám đốc Công an TP Hà Nội ngay 29/10 cho biết phải tìm được thi thể nạn nhân L.T.T.H mới định được đúng tội danh của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và khẳng định “Chưa có vụ nào mà cơ quan công an không tìm được xác”.
Chiều 29/10, trao đổi với báo chí bên lề phiên họp tổ của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết hiện lực lượng công an vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể của nạn nhân L.T.T.H, người bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác xuống sông Hồng phi tang.
Theo Thiếu tướng Chung, Công an TP Hà Nội đang tích cực truy tìm xác của nạn nhân. Các thợ lặn vẫn đang mò tìm dọc theo sông Hồng, tới cầu Yên Lệnh (nối giữa 2 tỉnh Hà Nam và Hưng Yên, cách Hà Nội khoảng 64 km theo đường bộ).
Trả lời câu hỏi nghi vấn tình tiết bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường liệu có ném thi thể nạn nhân xuống sông hay không, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết:  “Khả năng nhiều là đối tượng ném thi thể nạn nhân xuống sông. Vì còn có những tài liệu khác và những nhân chứng phát hiện”.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng cho biết: “Vấn đề bây giờ là phải tìm được thi thể nạn nhân mới định được đúng tội danh của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường”.
BS vứt xác bệnh nhân: Tìm được xác mới định đúng tội - 1
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội tại phiên họp tổ của Quốc hội chiều 29/10
Trước câu hỏi của phóng viên về khả năng không tìm được xác nạn nhân L.T.T.H, ông Chung khẳng định: “Chưa bao giờ có vụ nào mà cơ quan công an không tìm được xác. Cơ quan công an quyết tâm phải tìm thấy xác nạn nhân”.

Như vậy, đã 10 ngày kể từ khi bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt phi tang vào tối ngày 19/10, tới nay (29/10), thi thể chị H (SN 1974, ở ngõ 36 phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn chưa được tìm thấy.
Trước đó, ngày 22/10, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Tường để điều tra về hành vi "Giết người".  "Sau này, nếu tìm thấy xác nạn nhân và điều tra rõ nguyên nhân tử vong, cơ quan điều tra có thể xem xét lại tội danh khởi tố" - Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (PC45) - Công an Hà Nội, cho biết.


Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết theo khoa học kỹ thuật hình sự thế giới, một người chết đuối nước thông thường thì 5 - 7 ngày xác sẽ nổi lên, tùy vào điều kiện thời tiết. Nhưng những trường hợp chết rồi mới vứt xuống nước, tổng kết của khoa học kỹ thuật hình sự cho thấy phải từ 18 - 25 ngày sau, thi thể mới nổi.
Theo D. Thu (Người lao động)

No comments:

Post a Comment