Tuesday 29 October 2013

Nạn nhân Cát Tường bị rạch bụng nên không thể nổi?

(Tin tức pháp luật) - Ngày 28/10, nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Huyền, 39 tuổi (trú tại Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm - Hà Nội) vẫn rơi vào bế tắc. Trong khi, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị UBND TP Hà Nội sớm xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị quản lý để xảy ra vụ sai phạm và báo cáo kết quả muộn nhất trước ngày 10/11.


"Có thể bác sỹ thẩm mỹ đã rạch bụng nạn nhân"

Sau 9 ngày xảy ra vụ việc, anh Mạnh - thợ lặn tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ việc BS Nguyễn Mạnh Tường phi tang thi thể bệnh nhân, mệt mỏi cho biết: “Tôi nghĩ hẳn tay bác sỹ đã có thủ thuật nào đó. Đã gần chục ngày rồi mà cái xác vẫn chưa được phát hiện. Đó là một chuyện rất hiếm khi xảy ra”.

Anh Mạnh cho biết thêm: "Tôi đã từng hỗ trợ một cuộc điều tra tương tự. Vụ đó, hung thủ sau khi giết người đã rạch bụng nạn nhân, cho vào bao tải rồi mới ném xuống sông. Với hành động đó, chiếc bao tải chứa xác nạn nhân sẽ không bao giờ nổi được mà chỉ trôi ngầm dưới dòng sông. Thậm chí, khả năng bị vùi dưới bùn cát là rất lớn. Đến lúc đó có lẽ sẽ chẳng bao giờ tìm được cái xác”.

Cuộc tìm kiếm thi thể chị Huyền vẫn diễn ra không mệt mỏi.
Cuộc tìm kiếm thi thể chị Huyền vẫn diễn ra không mệt mỏi.
Một người khác cũng trong đoàn tìm kiếm nhận định: Đã từng nghe đến một loại thuốc có khả năng làm tan rã cái xác rất nhanh.

"Tôi nghĩ đó cũng là một khả năng. Là một bác sỹ thẩm mỹ hẳn sẽ biết rất nhiều loại thuốc đặc biệt. Việc hắn tiêm vào cái xác một loại thuốc, khi gặp nước cái xác sẽ tan rã dần. Lúc đó thì việc tìm kiếm gần như là không thể”, người này nói.

Bằng kinh nghiệm 20 năm vớt xác sông Hồng của mình, người đàn ông này đặt ra nghi vấn: “Nếu như cái xác được vứt thẳng xuống sông như lời khai của bác sĩ Tường thì hẳn đã tìm thấy rồi. Tôi nghĩ rằng Tường còn đang giấu điều gì đó. Nếu như khi vứt xác xuống sông mà hắn buộc vào người nạn nhân một vật nặng kèm theo đó là rạch bụng thì sẽ rất khó để tìm kiếm”.

Gia đình nạn nhân phải nhờ công an can thiệp vì "ngoại cảm"

Ngày 28/10, Có mặt cùng gia đình chị Huyền là rất đông những người tự xưng có khả năng ngoại cảm tìm đến. Theo người nhà nạn nhân: “Mỗi ngày có đến cả chục nhà ngoại cảm đến để nhận tìm thi thể chị Huyền. Tiền mất nhưng có được gì đâu, gia đình phải bàn nhau nói dối là không phải người nhà vì sợ họ sẽ làm phiền. Bác gái thì thương con, cứ nghe thấy thầy này thầy kia chuyên tìm xác đến giúp là lại hy vọng, khổ lắm”.

Thân nhân nạn nhân đang bị nhiễu loạn bởi thông tin từ những người tự nhận có khả năng ngoại cảm.
Người nhà nạn nhân đang bị nhiễu loạn bởi thông tin từ những người tự nhận có khả năng ngoại cảm.
Tại hiện trường, một người tự xưng là Thầy Thịnh ở đường An Dương Vương phán: “Anh xem này, bát quái chỉ xác nạn nhân nằm ở hướng bên kia sông. Chỗ cái cột số 41 ấy nhưng mà xa hơn 1 chút nữa. Muốn tìm được thi thể nạn nhân thì phải có nhà sư đến thiền, xuất hồn ra ngoài cho hồn chị Huyền nhập vào nhưng thế nguy hiểm lắm”.

Quá bức xúc trước hành vi của các nhà ngoại cảm trong những ngày vừa qua, em ruột chị Huyền nói: “Nhà ngoại cảm đến cũng nhiều, ai cũng nói là ở đây, cứ tìm sẽ có tin vui nhưng đến nay đã có gì đâu. Toàn cào cào, châu chấu đến để kiếm miếng ăn, gia đình thật sự mệt mỏi vì những nhà ngoại cảm như thế này rồi”.

Trước tình hình đó, người nhà chị Huyền đã phải gọi điện nhờ cơ quan công an can thiệp để các những người tự xưng có khả năng ngoại cảm không làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến cuộc tìm kiếm.

Nghe thấy tin người nhà chị Huyền nhờ công an can thiệp, những người tự xưng là ngoại cảm cũng lảng tránh rồi bỏ đi lúc nào mà không hay biết.

Làm rõ trách nhiệm trước ngày 10/11

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 28/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp về chấn chỉnh công tác hành nghề y tư nhân trên địa bàn Hà Nội và cả nước.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho rằng, Sở không nắm bắt được thông tin, do thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động chui và chỉ đăng ký giấy phép kinh doanh của quận Hai Bà Trưng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trong cuộc họp chiều ngày 28/10.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trong cuộc họp chiều ngày 28/10.
Trong khi đó, UBND quận Hai Bà Trưng lại nhận một phần trách nhiệm, song trách nhiệm chính thuộc chính quyền phường sở tại do công tác quản lý còn lỏng lẻo…

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, TP Hà Nội không đùn đẩy trách nhiệm trong vụ việc này. Bằng chứng là hồi tháng 5/2013, UBND TP Hà Nội đã ra chỉ thị số 10 về chấn chỉnh công tác quản lý hành nghề y tư nhân khi Bộ Y tế còn chưa có quy định, hướng dẫn.

Chiểu theo quy định này, UBND quận Hai Bà Trưng là đơn vị chịu trách nhiệm chính trước thành phố trong việc để Thẩm mỹ viện Cát Tường vi phạm đạo đức nghề và pháp luật.

Tuy nhiên, ông Cao Sỹ Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng lại phân bua, toàn quận có 550 cơ sở hành nghề y nhưng chỉ có 9 cán bộ quản lý. Chính vì lực lượng mỏng nên khó có thể làm xuể, Sở Y tế phải tăng cường hỗ trợ lực lượng và phối hợp quản lý.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, phía Thanh tra Sở Y tế chỉ đi kiểm tra các cơ sở được cấp phép nên bỏ sót cơ sở hành nghề chui. Vì vậy, Bộ trưởng Tiến nhấn mạnh, phải nâng cao trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương, cụ thể là các xã, phường.

Trong cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu, UBND TP Hà Nội phải có báo cáo, xác định trách nhiệm của các cá nhân liên quan muộn nhất trước ngày 10/11.

Quế Phong
(Theo Báo Đất Việt)

No comments:

Post a Comment